Thứ Ba, 29 tháng 8, 2017

Bị khâu vết thương kiêng ăn gì để mau lành và không bị sẹo xấu

Bị khâu vết thương kiêng ăn gì để mau lành và không bị sẹo xấu? chắc hăn vấn đề này có khá nhiều bạn không hề quan tâm nhưng khi bị rồi thì đó lại là một quan tâm khá muộn màng nên bạn nên cần biết một số thứ không nên an và ăn khi bị khâu vết thương.

Một trong những thực phẩm dễ để lại sẹo nhất đó chính là rau muống, thực phẩm bạn cần tránh xa đối với mọi loại vết thương. Tuy đây là thực phẩm có tính mát, nhưng nó lại kích thích làm đầy vết thương, dẫn tới các vết sẹo lồi. Chính vì thế, khi vết thương bị khâu bạn cần tuyệt đối tránh xa, nếu như không muốn gặp những vết sẹo lồi xấu xí nhé.
Kết quả hình ảnh cho site:triseoloi.vn Bị khâu vết thương kiêng ăn gì để mau lành và không bị sẹo xấu?
Khi bị khâu vết thương nên kiêng rau muống nhé
Vết thương hở, bị khâu không nên ăn thực phẩm có nguy cơ gây dị ứng
Vết thương bị khâu không nên ăn gì tránh để lại sẹo và mau lành? Theo khuyến cáo của chúng tôi khuyên các bạn nên hạn chế sử dụng các thực phẩm có nguy cơ cao gây dị ứng như: Nhộng tằm, một số loại cá biển, một số loại hạt (Hướng dương, hạnh nhân,…),… Bởi những vùng da bị khâu, bị thương rất nhạy cảm, nếu bạn ăn các thực phẩm này rất dễ gây ngứa cho vùng da bị tổn thương, làm vết thương lâu lành.
Không nên ăn thịt gà và đồ nếp khi vết thương hở
Làm sao để vết thương mau lành, không để lại sẹo? Để làm được điều này, đầu tiên bạn cần tránh xa các thực phẩm đồ nếp hoặc thịt gà ra nhé. Bởi các thực phẩm này thuộc tính nóng, dễ làm vùng da bị tổn thương sưng tấy, viêm nhiễm, mưng mủ, rất nguy hiểm. Điều này đồng nghĩa với việc vết thương sẽ bị nặng hơn và lâu lành, dễ để lại sẹo.
Kết quả hình ảnh cho site:triseoloi.vn Bị khâu vết thương kiêng ăn gì để mau lành và không bị sẹo xấu?
Khi bị khâu vết thương đừng có thấy ngon quá ăn nhé? chúng ta nên kiêng nhé
Vết thương bị khâu không ăn hải sản, đồ tanh
Các món ăn hải sản tuy được xem là thực phẩm bổ dưỡng, rất tốt cho sức khỏe, nhưng đối với những người bị vết thương hở thì đây là là thực phẩm cần phải tránh xa. Vì ăn hải sản có thể làm vùng da bị thương ngứa ngáy, khó chịu, dẫn tới việc lâu lành và tạo sẹo. Bởi vậy, cách tốt nhất bạn nên dừng sử dụng các thực phẩm này trong thời gian vết thương chưa lành hẳn nhé.
Kiêng các thực phẩm giàu Protein nếu không muốn bị sẹo lồi
Các thực phẩm giàu Protein như: Thịt bò, thịt chó,… cũng là nguyên nhân gây sẹo, bởi quá trình gia tăng sản xuất Colagen ở vùng da bị tổn thương không kiểm soát được, dễ dẫn tới việc hình thành sẹo lồi. Còn thịt bò sẽ khiến vùng da bị thương, bị khâu có màu sậm hơn và tạo thành những vết sẹo thâm xấu xí, khó mà loại bỏ được.

Vết thương bị khâu nên ăn gì để mau lành? Thực phẩm nên ăn giúp tránh bị sẹo

Bên cạnh những thực phẩm nên kiêng khi bị khâu thì bạn cũng nên biết được những thực phẩm nên ăn giúp vết thương mau lành, tránh để lại sẹo như:
  • Tăng cường bổ sung trái cây và rau xanh, để giúp bổ sung các Vitamin giúp nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Bởi các Vitamin, đặc biệt là Vitamin C giúp kháng khuẩn, kháng viêm, thúc đẩy quá trình tái tạo da mới, giúp vết thương mau lành.
  • Ăn khoai lang giúp mau lành vết thương: Có thể bạn chưa biết, trong khoai lang có hàm lượng dinh dưỡng cao, đặc biệt là các Vitamin A, B, C và các chất chống Oxy hóa, giúp thúc đẩy việc làm lành vết thương và hạn chế sẹo hiệu quả.
  • Thực phẩm giàu kẽm giúp phục hồi vết thương nhanh chóng, đồng thời nó còn giúp kiểm soát quá trình sản sinh Colagen, giúp hạn chế hình thành vết thương lồi hiệu quả. Bạn có thể tìm được kẽm ở trong các thực phẩm như: Các loại họ đậu, súp lơ, hạt bí đỏ, vừng mè,…
Hi vọng với những chia sẻ trên đã giúp cho bạn tránh những vết sẹo lồi xấu xí nhé, bạn nên cố thực hiện đúng nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét